Verkefni sem byggir á heimildamyndinni “Codes of gender”. Hægt er að nota þetta efni í kynjafræðslu, jafnréttisfræðslu, félagsfræði og fl.
Táknkerfi kynjanna
-
Táknkerfi kynjanna
Nemendur glósa og svara þessum spurningum:
• Hvað er átt við með táknkerfi kynjanna?
• Hver er sýn poppmenningar á kynin?
• Hvernig flokkum við fólk út frá merkjum? Hver eru þessi merki? Skipta þessi merki máli upp á samskipti?
• Um hvað fjallar Ervin Goffman?
• Hvað segja auglýsingar okkur um okkur sjálf?
• Er kynvitund náttúruleg? – Hverskonar ferli á sér stað þegar kemur að kynvitund?
• Hver er munurinn á hugtökunum kyn og kynvitund?
• Karlmennska (e. masculine) eða kvenska (e. feminine) í vestrænum samfélögum hefur verið skilgreint að miklu leiti í tvíhyggju, hvernig er þetta skilgreint?
• Hvernig lærum við að senda kynjamerkin eða kyngervistákn og hvað þýða þessi hugtök?
• Hvað er auglýsingarraunsæi?
• Af hverju er Goffman að einbeita sér að auglýsingum í sinni greiningu?
• Hvað er átt við með kvenleg snerting?
• Hvað er átt við með hefðbinding undirokunar?
• Hvernig er undirokun og kvenskan tengd saman?
• Hvernig er valdaleysið og klámvæðingin tengd saman?
• Í gegnum auglýsingar hvernig má sjá muninn á hvernig við setjum fram karlmenn og konur?
Nemendur glósa og svara þessum spurningum:
• Hvað er feimnislega hnébeygjan?
• Það er ítrekað komið inn á varnalausar og viðkvæmar, við hvað er átt?
• Hvernig er talað um að konur eru gerðar hjálpvana? Hver er andstæðan og hvernig er þetta tengt dýraríkinu?
• Hvað er átt við með heimil óvirkni? Hvernig birtist hún og hver er andstæðan, hvernig birtast þá menn?
• Hvað er átt við með barngervingu?
• Hvernig birtist barngerving? Af hverju er talað um að konur gangi aldrei úr barndómi?
• Hver eru tákn karlmennskunnar?
• Hvernig er karlmennskan skilgreind?
• Takið dæmi um hvernig karlmennskan er sýnd í gegnum auglýsingar og myndmiðla?
• Hvernig er sannfært gagnhneigða menn um karlmennsku í auglýsingar sem byggðar eru á hvernig samkynhneigðir menn eru sýndir?
• Hvernig birtist fordómar fyrir samkynhneigð í því að þurfa að nota konur, til að selja karlmönnum tísku?
• Hvernig eru líkamar karlmannanna og hvernig tengist það að draga úr „hommaerótík“?
Nemendur glósa og svara þessum spurningum:
• Erum við föst í kóðanum?
• Hvernig má færa rök fyrir því að „tough girls“ séu ennþá fastar í kóðanum?
• Hvernig birtist kóðinn jafnframt í íþróttum?
• Hvernig hafa þessi tákn verið mótuð í gegnum tímannarrás?