Félagsfærni, Læsi, Sjálfsefling, Sköpun

Þrautabók um réttindi barna – UNICEF

UNICEF á Íslandi hefur gefið út þrautabók sem er tilvalin til að kynna Barnasáttmála Sameinuðu þjóðanna fyrir börnum á leikskólaaldri og á yngsta stigi grunnskóla og frístundaheimila. Efnið er aðgengilegt, skapandi og býður upp á líflegar umræður um réttindi barna. Hægt er að sækja bókina sem .pdf skjal og prenta. Einnig eru í boði leiðbeiningar fyrir starfsfólk. 

 

Tenging við menntastefnu Félagsfærni, Læsi, Sjálfsefling, Sköpun
Gerð efnis Kveikjur, Verkefni
Markhópur 4-9 ára börn,
Viðfangsefni Andleg og félagsleg vellíðan, Barnasáttmálinn, Jafnrétti, Lýðræði, Læsi og samskipti, Mannréttindi, Samskipti, Samvinna, Sjálfsmynd, Sjálfstraust, Samfélagsfræði
  • UNICEF á Íslandi hefur gefið út nýja þrautabók sem er tilvalin til að kynna Barnasáttmála Sameinuðu þjóðanna fyrir börnum á leikskólaaldri og á yngsta stigi grunnskóla og frístundaheimila. Efnið er aðgengilegt, skapandi og býður upp á líflegar umræður um réttindi barna.

    Í Menntastefnu Reykjavíkur er lögð rík áhersla á að börn þekki réttindi sín, fái tækifæri til að láta skoðanir sínar í ljós og tileinki sér lýðræðisleg vinnubrögð. Til þess að ná til barna á forsendum þeirra er mikilvægt að nýta aðferðir leiks og sköpunar.

    Sú þrautabók sem hér er kynnt er frábært verkfæri í kistuna fyrir kennara og starfsfólk. Hún tvinnar saman skemmtilegum verkefnum — eins og litun, ratleikjum og þrautum — og mikilvægum boðskap um vernd, þátttöku og velferð barna.

    Um efnið og notkunarmöguleika

    Efnið skiptist í tvo hluta: sjálfa þrautabókina fyrir börnin og ítarlegar leiðbeiningar fyrir leiðbeinendur.

    1. Þrautabókin: Bókin inniheldur fjölbreyttar myndir og þrautir sem vekja forvitni barna. Verkefnin eru hönnuð til að vera:

    • Sýnileg: Myndirnar sýna ólík börn við ýmsar aðstæður, sem endurspeglar fjölbreytileika samfélagsins.

    • Virkjandi: Börnin taka þátt með því að lita, finna mun á myndum og leysa gátur.

    • Fræðandi: Hver síða tengist ákveðnum greinum Barnasáttmálans, t.d. réttinum til leiks, verndar gegn ofbeldi og réttinum til menntunar.

    2. Leiðbeiningar fyrir starfsfólk: Með bókinni fylgir öflugt leiðbeiningarit sem auðveldar starfsfólki að nýta efnið markvisst. Þar má finna:

    • Umræðupunkta: Tillögur að spurningum til að ræða við börnin út frá hverri mynd (t.d. „Hvað þurfa börn til að líða vel?“ eða „Hvernig getum við verið góðir vinir?“).

    • Tengingar við Barnasáttmálann: Skýringar á því hvaða réttindi eru til umfjöllunar hverju sinni.

    Hvernig nýtist þetta í starfi?

    Efnið hentar vel sem innlegg í samverustundir, lífsleikni eða sem hluti af þemavinnu um vináttu og samskipti. Það styður við félagsfærni og sjálfseflingu barna með því að hjálpa þeim að setja orð á tilfinningar sínar og aðstæður.

    Við hvetjum allt starfsfólk í skóla- og frístundastarfi borgarinnar til að kynna sér þetta efni, prenta út og nýta til að skapa gefandi samtal við börnin um réttindi þeirra.

    Sækja má efnið hér:

Scroll to Top